Tỉ giá tiền tệ:

3,680 Đồng

Hotline:

0363688761

Thời gian:

8 am-18 pm

Liên hệ chúng tôi

Quy trình và thủ tục nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam cho người mới cần biết

Quy trình và thủ tục nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Những điều cần lưu ý khi làm thủ tục nhập hàng Trung Quốc
Để việc nhập hàng hóa từ Trung Quốc một cách dễ dàng thì các nhà cung cấp phải lưu ý các thủ tục pháp lý để không bị mất quyền lợi hay gây sai sót làm làm việc nhập hàng chậm trễ.
Xin giấy phép nhập khẩu hàng hóa
So với việc xuất khẩu thì việc xin giấy phép nhập khẩu hàng hóa khá khó do bị các cơ quan thẩm quyền kiểm định chặt chẽ để nguồn hàng nhập khẩu đảm bảo chất lượng, đặc biệt là các hàng hóa thuộc diện quản lý đặc biệt cần phải có giấy phép này.
Để việc xin giấy phép nhập khẩu hàng hóa nhanh chóng, nhà cung cấp phải tra kỹ các danh mục hàng hóa được tại website chính thống khi kê khai làm thủ tục nhanh chóng.
Kiểm tra chất lượng hàng hóa khi nhận hàng nhập khẩu
Đây là bước cần thiết, nhà cung cấp phải kiểm tra chất lượng hàng hóa khi nhập khẩu và đối chiếu với các giấy tờ liên quan để chắc chắn sản phẩm chất lượng, ngăn chặn các rủi ro có thể xảy ra.
Lựa chọn phương tiện vận tải
Sau khi sản phẩm đảm bảo chất lượng và giấy phép được cấp, nhà cung cấp nên tính đến chuyện tìm đơn vị phương tiện vận tải để việc nhập hàng trơn tru.

Khi làm thủ tục nhập hàng từ Trung Quốc, nhà cung cấp liên hệ nhà xuất khẩu để biết được lịch trình vận chuyển, tên và số hiệu của phương tiện vận tải, thời gian phương tiện khởi hành, thời gian dự kiến hàng đến,… để tiện cho công việc của hai bên. cũng như nếu cần thì cung cấp các thông tin bổ sung cho hãng vận chuyển và tiến hành đổi biên lai hay biên bản lấy vận đơn và thanh toán cước phí.
Mua bảo hiểm hàng hóa trước khi làm thủ tục nhập khẩu
Tránh các rủi ro xảy ra trong quá trình vận chuyển, nhà cung cấp có thể xem xét mua bảo hiểm hàng hóa, nếu trong hợp đồng không quy định thì mua bảo hiểm thì mua gói thấp nhất.
Làm thủ tục hải quan


Khi làm thủ tục nhập khẩu thì nhà cung cấp chú ý mã số hàng hóa và mức thuế phải nộp để tránh gây khai mã sai dẫn đến việc phạt hành chính và gian lận thuế.

Tùy vào trường hợp khác nhau, nhà cung cấp có thể làm công việc xin giải phóng hàng sớm và giấy nợ chứng từ trong thời gian làm thủ tục khai hải quan, nếu có gì bất thường bên hải quan có quyền yêu cầu nhà cung cấp giải trình giá trị và lượng hàng hóa thông quan..
Xác nhận thanh toán
Nhà cung cấp nên kiểm tra kỹ hợp đồng và lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp để tránh rủi ro thanh toán.
Giải quyết tranh chấp
Để việc nhập khẩu hàng hóa trơn tru, nhà cung cấp cần thận khi soạn hợp đồng và kiểm tra các điều khoản trong hợp đồng tránh các khiếu nại vấn đề như thiếu hàng, hàng kém chất lượng.
Quy trình thực hiện việc nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

>>Xem thêm https://orderhangquocte.com/chuyen-muc/tin-tuc/cach-nhap-hang-tu-trung-quoc-ve-viet-nam-


Quy trình thực hiện việc nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam gồm 7 bước:

Bước 1 Nhà cung cấp tìm nhà xuất khẩu và tham khảo giá
Đầu tiên, nhà cung cấp tìm và hiểu kỹ nhà xuất khẩu và hàng hóa cũng như tham khảo chi phí.
Doanh nghiệp xuất khẩu: Địa chỉ, số điện thoại, email, skype, thị trường và quy mô công ty,...
Hàng hóa: Phân khúc, tên mặt hàng, giá cả, thời gian sản xuất và hết hạn...

Bước 2 Tiến hành đặt hàng
Sau khi tìm được nhà xuất khẩu, bạn gửi giấy đặt hàng (order) và email, giấy đặt hàng gồm nội dung như sau:
Người bán (Seller) và người mua (Buyer) cùng thông tin The seller gồm tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, email, người đại diện.
Thông tin hàng hóa gồm tên hàng hóa, số lượng, điều kiện giao hàng, tổng tiền.
Điều kiện giao hàng và thời gian ngày, tháng, năm, số hợp đồng.
Điều kiện thanh toán gồm thông tin tài khoản ngân hàng người hưởng thụ, điều kiện thanh toán

Bước 3 Thanh toán quốc tế
Căn cứ vào hợp đồng thì nhà cung cấp thanh toán quốc tế theo tài khoản hợp đồng giữa hai bên.

Bước 4 Chuẩn bị hồ sơ nhập khẩu chuẩn quốc tế
Hồ sơ nhập khẩu quốc tế gồm:
+ 1 Hợp đồng thương mại quốc tế (Nhà cung cấp chú ý tên mặt hàng, số lượng, tổng tiến khớp invoice, packing list, BL, nguồn gốc hàng hóa, điều khoản và thời gian thanh toán, thời gian giao hàng, thời gian vận chuyển hàng.
+ 1 Hóa đơn thương mại (Chú ý thông tin trong hóa đơn thương mại, số liệu với tờ khai hải quan, tên nhà cung cấp, tên số liệu, thông tin điều kiện thanh toán và điều kiện giao hàng phải khớp nhau)
+ 1 Phiếu đóng gói (Giấy này dùng để nhận hàng kho bãi, không có hay sau mã vận đơn, sai số kiện là khó nhận được hàng.)

Bước 5 Lựa chọn phương thức vận chuyển
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nhà cung cấp chọn cách vận chuyển hàng hóa cần thiết và thuận lợi nhất, có 3 phương thức gồm xách tay bằng bằng đường hàng không, vận chuyển đường biển và đường bộ với mức chi phí và thời gian nhận hàng khác nhau.

Bước 6 Chuẩn bị chứng từ và làm thủ tục hải quan tại Việt Nam
Nộp các giấy tờ cần thiết đã chuẩn bị tại Cục Hải Quan, tùy vào từng mặt hàng thì yêu cầu khác nhau , cơ bản thì yêu cầu các chứng từ, giấy tờ sau : Hợp đồng hóa đơn thương mại, danh sách hàng hóa giấy chứng nhận nguồn gốc, kiểm dịch thực vật Phytosan, certificate of analysis, health certificate. , công bố chất lượng, giấy đăng ký kiểm tra chất lượng.

Bước 7 Lấy hàng hóa và đưa về kho
Sau khi hoàn thành xong thủ tục, nhà cung cấp bố trí phương tiện vận tải đưa hàng về kho, thương thì sẽ thuê xe container hoặc xe tải nhỏ vận chuyển hàng hóa về kho.

Nhập khẩu chính ngạch là gì?


 Chính ngạch là gì?


Chính ngạch là hình thức mua bán thương mại mang tính quốc tế cao. Hình thức này không chỉ dành cho các doanh nghiệp, công ty lớn mà dành cho tất cả mọi người. Bất kỳ ai cũng có thể mua bán chính ngạch, miễn là có nhu cầu và đủ điều kiện tài chính và pháp lý.

Mua bán chính ngạch được diễn ra giữa người mua và người bán ở 2 quốc gia khác nhau. Không bắt buộc rằng người mua và nhà cung cấp hàng hóa phải có cùng một đường biên giới. Đó là lý do tại sao mua bán chính ngạch là hình thức buôn bán mang tính quốc tế.

Đối với Việt Nam ta, mua bán chính ngạch là hình thức mà các công ty, doanh nghiệp trong nước ký những hợp đồng thương mại với các nước đối tác. Việc ký hết hợp đồng sẽ dựa vào hiệp định cam kết giữa các quốc gia với nhau, giữa nước ta và nước cung cấp hàng hóa hoặc giữa nước ta với các tổ chức, hiệp hội, khu vực… theo thông lệ quốc tế.

 Khái niệm về nhập khẩu chính ngạch


Xuất nhập khẩu chính ngạch là hình thức giao thương bằng hợp đồng ngoại thương giữa doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài. Việc mua bán này tuân thủ theo Hiệp định thương mại đã được ký kết giữa các quốc gia với nhau, hoặc giữa quốc gia với các khu vực, tổ chức, hiệp hội kinh tế.

Xuất nhập khẩu chính ngạch là con đường giao thương quốc tế thông qua cửa khẩu, thường là các lô hàng có lượng hàng hóa lớn.

Hàng hóa xuất nhập khẩu chính ngạch mang tính chính tắc, và thường bị kiểm soát chặt chẽ hơn về các tiêu chí như: số lượng và chất lượng hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy phép và chứng từ hàng hóa… theo quy định của các cơ quan chuyên ngành.

Đó cũng là lý do giải thích tại sao nhập khẩu chính ngạch thường mất nhiều thời gian và chi phí hơn đường tiểu ngạch.

Nhập khẩu tiểu ngạch là gì?


 Tiểu ngạch là gì?


Tiểu ngạch là một hình thức mua bán  thương mại quốc tế hợp pháp được diễn ra giữa nhân dân hai nước sinh sống có đường biên giới chúng. Kim ngạch của mỗi giao dịch hàng hóa thường có giá trí nhỏ và tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Ví dụ, buôn bán tiểu ngạch giữa Việt Nam và Trung Quốc là các hoạt động buôn bán giữa cư dân Việt Nam và cư dân Trung Quốc sinh sống gần đường biên giới. Mỗi giao dịch mua bán sẽ không quá 2 triệu đồng/người/ngày theo quy định của pháp luật Việt Nam. Chính vì những tiêu chí về giá trị nhỏ đã khiến cho hình thức thương mại này có tên là tiểu ngạch, hay mậu dịch tiểu ngạch.

Buôn bán tiểu ngạch sẽ có tính ổn định thấp do là bởi giá trị mỗi giao dịch nhỏ. Vậy nên mặt hàng được nhập tiểu ngạch nhiều nhất thường là hoa quả. Điều này khiến cho kim ngạch buôn bán tiểu ngạch nói chung có thể thay đổi theo mùa vụ, theo thời tiết hoặc theo thay đổi chính sách kiểm dịch.

Buôn bán tiểu ngạch còn được coi là một phương thức mua bán dễ bị lợi dụng để tránh thuế. Lý do là bởi thuế nhập tiểu ngạch thường thấp hơn thuế nhập chính ngạch, thủ tục liên quan cũng làm đơn giản hơn. Vì vậy cho nên một doanh nghiệp thuê nhiều người dân ở vùng biên giới thực hiện việc mua bán để tránh phải nộp thuế nhiều.

Nhập khẩu tiểu ngạch là gì?


Dựa vào khái niệm tiểu ngạch và mua bán tiểu ngạch bên trên thì có thể biết được nhập khẩu tiểu ngạch là hình thức mua bán thương mại quốc tế giữa công nhân 2 quốc gia có biên giới liền kề nhau. Tại Việt Nam hình thức nhập khẩu tiểu ngạch phố biến thường diễn ra ở các tỉnh biên giới: Việt Nam – Trung Quốc, Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia,…

Thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử (Ecommerce/electronic commerce) là hoạt động mua bán hàng hóa và dịch vụ trên Internet, nơi những cửa hàng truyền thống bước vào từ phố xá nhộn nhịp của thế giới thật. Ước tính có khoảng 2,14 tỷ người trên toàn thế giới mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến trong năm nay, và số lượng thành viên Prime mua sắm trên Amazon hiện đã đạt 150 triệu người.

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam là một trong nhiều phương thức mà người bán có thể lựa chọn. Một số công ty chỉ tập trung bán hàng trực tuyến, nhưng đối với nhiều doanh nghiệp thì thương mại điện tử là một trong nhiều kênh phân phối thuộc một chiến lược bán hàng rộng hơn, bao gồm cửa hàng thật và nhiều nguồn doanh thu khác. Dù sao đi nữa, thương mại điện tử đặc biệt là thương mại điện tử xuyên biên giới cũng giúp các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp lớn và nhỏ kinh doanh trên quy mô lớn và tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới.
Trang web thương mại điện tử là gì?
Trang web thương mại điện tử chính là gian hàng của bạn trên Internet, tạo điều kiện cho người bán và khách hàng giao dịch với nhau. Đó là một không gian ảo nơi bạn trưng bày sản phẩm của bạn để khách hàng lựa chọn. Trang web sẽ đóng vai trò là kệ sản phẩm, nhân viên bán hàng kiêm cả quầy thu ngân của kênh bán hàng trực tuyến của bạn.

Các doanh nghiệp có thể tạo gian hàng trực tuyến mang thương hiệu của mình và bán hàng trên Amazon - một trong số các sàn thương mại điện tử lớn nhất, hoặc xây dựng trang web thương mại của riêng họ với một tên miền riêng, hoặc tiếp cận đa kênh bằng cách thực hiện cả hai cách.

orderhangquocte.com nhận order hang taobao, 1688 với:

Phí dịch vụ order thấp nhất: Với phí dịch vụ order Taobao chỉ từ 1% giá trị đơn hàng, tỷ giá thấp đây được xem là thế mạnh lớn nhất của ODHQT mà khách hàng luôn chọn lựa.

Thủ tục hải quan thuận lợi: Là một trong số ít các công ty tại Việt Nam được cung cấp dịch vụ thủ tục hải quan dành cho hàng hóa…. khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ quy trình và thủ tục giấy tờ cho các loại hình xuất và nhập khẩu khi đến với ODHQT 


Bảo mật thông tin khách hàng: Bảo mật thông tin khách hàng là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu của ODHQT . Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng, ứng dụng những phương thức bảo mật tốt nhất để quản lý thông tin của Khách hàng tránh tình trạng cạnh tranh


An toàn hàng hóa: Hàng hóa được phục vụ bởi ODHQT sẽ được cam kết vận chuyển một cách an toàn, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng nhằm mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.


Tốc độ giao hàng nhanh chóng: Với đội ngũ xe và nhân viên vận chuyển chuyên nghiệp kết hợp quy trình công nghệ hiện đại, ODHQT đảm bảo được thời gian và tốc độ giao hàng nhanh. Chúng tôi luôn nỗ lực để hàng hóa tới tay khách hàng nhanh và chính xác nhất.


Cam kết hỗ trợ: Với đội ngũ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn có mặt để hỗ trợ một cách nhanh nhất khi khách hàng cần.Công nghệ quản lý và sử dụng dịch vụ: Với hệ thống công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. ODHQT  đã xây dựng được 1 nền tảng tối ưu giúp hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong quá trình theo dõi, quản lý và tra cứu hàng hóa của mình 24/7.

Để được hỗ trợ và tư vấn cho khách tốt nhất liên hệ hotline: 036 36 88 761 ( Order Hàng Quốc Tế). 

Quý khách có nhu cầu order và vận chuyển vui lòng liên hệ.


➢Website: orderhangquocte.com

➢Liên hệ: 0363688761

➢Kho Trung Quốc: 广西壮族自治区 崇左市 凭祥市 凭祥镇 中国广西省凭祥市大象路皇龙居11栋 6-7-8 号

➢Kho Hà Nội: Hồng Hà, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội.

➢Kho Sài Gòn: Bạch Đằng, P2. Tân Bình, HCM.